branded-residences

Bất động sản hàng hiệu (Branded Residences) là gì?

Xuất hiện trong gần một thập niên trở lại đây, bất động sản hàng hiệu (Branded Residences) đang trở thành “món ăn tinh thần” không thể thiếu đối với giới “siêu giàu” sinh sống tại 2 thành phố lớn Hà Nội & TP.HCM. Vậy bất động sản hàng hiệu là gì, nguồn gốc, đặc trưng, thực trạng ra sao? Hãy cùng Masterise Land tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Bất động sản hàng hiệu là gì?

Bất động sản hàng hiệu (Tên tiếng Anh là Branded Residences) là loại hình bất động sản được đơn vị phát triển/chủ đầu tư kết hợp với một thương hiệu nổi tiếng khác nhằm tạo lập nên những giá trị riêng biệt, qua đó thể hiện sự đẳng cấp và “cái tôi” riêng của chủ sở hữu. Thương hiệu nổi tiếng được kết hợp cùng không nhất thiết phải cùng trong lĩnh vực bất động sản, mà có thể là thương hiệu nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà hàng, thời trang, mỹ phẩm vv… và thương hiệu kết hợp càng lâu đời và nổi tiếng thì giá trị của bất động sản càng cao.

Ông Jonathan Miller – Giám đốc công ty định giá bất động sản Miller Samuel chia sẻ:

“Branded Residences là một hình thức xây dựng thương hiệu bất động sản cao cấp, từ đó các dự án sẽ có giá trị cao hơn”.

branded-residences

Theo thống kê, trên thế giới có tất cả 517 bất động sản hàng hiệu (Tính đến đầu năm 2024)

Lịch sử hình thành & phát triển

Bất động sản hàng hiệu xuất hiện lần đầu vào những năm 1920, khi khách sạn Sherry-Netherland nằm trên đại lộ Fifth Avenue, quận Manhattan, New York, Hoa Kỳ bắt đầu mở bán những căn hộ dịch vụ bên cạnh hoạt động kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên phải đến năm 1980, Branded Residences mới thực sự bùng nổ với sự xuất hiện của hàng loạt các công trình biểu tượng gắn liền với các thương hiệu khách sạn, thời trang nổi tiếng, thu hút giới tinh hoa trên khắp toàn cầu.

Tính đến đầu năm 2024, trên thế giới có tất cả 517 bất động sản hàng hiệu. Trong đó:

  • Bắc Mỹ là khu vực sở hữu nhiều Branded Residences nhất, chiếm tỷ lệ 40%
  • Hoa Kỳ là quốc gia sở hữu nhiều Branded Residences nhất với tổng số 183 dự án.
  • TOP 3 thành phố sở hữu nhiều Branded Residences nhất là Miami (32 dự án), Dubai (29 dự án), New York (25 dự án).
  • 84% Branded Residences kết hợp với thương hiệu “hàng hiệu” khách sạn.
  • Marriott là thương hiệu “hàng hiệu” chiếm tỉ lệ cao nhất lên tới 21%.
  • Tổng số cư dân tại cả 517 dự án Branded Residences khoảng 76.000 người.
sherry-netherland

Sherry-Netherland là bất động sản hàng hiệu đầu tiên trên thế giới

Đặc trưng của bất động sản hàng hiệu

Vị trí “siêu” đắt giá

Hầu hết các dự án bất động sản hàng hiệu trên thế giới đều sở hữu những vị trí siêu đắt giá, trên đại lộ lớn, trung tâm thành phố, chỉ với 1 vài bước chân để kết nối tới mọi khu vực trọng điểm, hoặc nằm tiếp giáp sông, hồ, nơi có cảnh quan yên bình, thư thái. Vị trí “độc tôn” chính là yếu tố then chốt để kiến tạo nên một Branded Residences, bởi để xây dựng một dự án sở hữu kiến trúc, cảnh quan, tiện ích vv… cao cấp và chất lượng không phải là điều khó đối với những tập đoàn bất động sản tài chính hùng mạnh, nhưng để sở hữu một quỹ đất “vàng” đủ rộng thực sự chưa bao giờ là điều dễ dàng, nếu không muốn nói là rất khó.

the-st-regis-residences

The ST.Regis Residences – Tòa căn hộ khách sạn hàng hiệu nổi tiếng nằm bên cảng Boston, Hoa Kỳ

Kiến trúc – cảnh quan – tiện ích khác biệt

Điểm thu hút của các dự án bất động sản hàng hiệu còn đến từ sự khác biệt trong kiến trúc, cảnh quan, tiện ích của cả tổng thể dự án cũng như từng chi tiết thiết kế nhỏ nhất. 517 Branded Residences trên khắp thế giới là 517 công trình mang những dấu ấn khác nhau, mà ở đó những nguyên vật liệu & trang thiết bị nội – ngoại thất đắt đỏ bậc nhất sẽ được các đơn vị phát triển đưa vào sử dụng, qua đó mang đến những trải nghiệm sống đặc quyền tới những chủ nhân thượng lưu. Bởi vậy, Branded Residences thường được giới siêu giàu chọn lựa không chỉ là nơi thụ hưởng sự xa hoa, đẳng cấp, mà còn là nơi thể hiện “cái tôi” và khẳng định vị thế của bản thân mình.

mercedes-benz-palaces-by-binghatti

Tòa nhà Mercedes Benz Palaces by Binghatti nằm tại trung tâm Dubai với kiến trúc “độc nhất vô nhị”

Dịch vụ quản lý vận hành chất lượng

Dịch vụ quản lý vận hành chất lượng là điều không thể thiếu đối với mỗi dự án bất động sản hàng hiệu. Theo thống kê, có tới 84% Branded Residences kết hợp với các thương hiệu khách sạn nổi tiếng thế giới, trong đó Marriott là thương hiệu khách sạn chiếm tỉ lệ cao nhất. Điều này cũng đồng nghĩa: hầu hết các dự án hàng hiệu đều cung cấp dịch vụ tiêu chuẩn khách sạn 5 sao, mà ở đó mỗi chủ nhân đều được cung phụng như những “thượng đế”, bao gồm những tiện ích đẳng cấp riêng của tòa nhà/biệt thự, dịch vụ phục vụ ăn uống, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, dịch vụ quản lý tài sản vv… là điều mà những người giàu “thừa tiền” nhưng lại “thiếu thời gian” để thực hiện.

jw-marriott-hotel-hanoi

Marriott đang là thương hiệu được sử dụng nhiều nhất tại các dự án hàng hiệu

Nguồn cung hạn chế

Đẳng cấp vốn không dành cho số đông và Branded Residences cũng như vậy. Thế giới có tới 8 tỷ người, nhưng chỉ có 517 bất động sản hàng hiệu dành cho 76.000 cá nhân xuất chúng nhất. Mặc dù trong tương lai, với số lượng người “siêu giàu” đang gia tăng chóng mặt, sẽ có thêm nhiều Branded Residences hơn nữa để có thể đáp ứng được tập khách hàng này. Song với những tiêu chí khắt khe cả trong vị trí, kiến trúc, cảnh quan, tiện ích vv… nguồn cung Branded Residences vẫn sẽ có những giới hạn nhất định và những ai đã từng sở hữu Branded Residences vẫn hoàn toàn có thể tự hào khi ngôi nhà của mình vẫn là những sản phẩm độc nhất.

casa-bella-residences-by-bb-italia

Số lượng giới hạn vẫn sẽ là yếu tố quan trọng đảm bảo giá trị độc nhất cho Branded Residences

Bất động sản hàng hiệu Việt Nam

Sức hút mạnh mẽ từ những ngày đầu ra mắt

Vào khoảng thập niên 2010 – 2020, bất động sản hàng hiệu vẫn là điều gì đó thật xa lạ đối với mỗi người dân Việt Nam, kể cả là những người “có tiền”. Vào thời điểm đó, những dự án bất động sản cao cấp gắn liền với tên tuổi của những “ông lớn” như Vingroup, Sun Group, Novaland, Sunshine Group thường được xem như biểu tượng cho một cuộc sống xa hoa, đẳng cấp, mà chỉ những người giàu mới có được.

Mãi cho đến đầu năm 2021, sự xuất hiện của dự án hàng hiệu đầu tiên tại Việt Nam – Grand Marina Saigon được phát triển bởi tập đoàn Masterise Homes và Marriott đã thực sự mang đến một làn gió mới đến thị trường bất động sản Việt Nam. Với giá bán cao ngất ngưởng lên tới 18.000 USD/m2, gấp từ 7 – 10 lần mặt bằng giá bán căn hộ chung cư TP.HCM thời điểm đó, nhiều người cho rằng đây là mức giá “trên trời” và chủ đầu tư đang “ảo tưởng sức mạnh”, song sức hấp thụ của dòng sản phẩm đã chứng minh điều hoàn toàn ngược lại.

Cũng trong năm 2021 – 2022, Masterise Homes cho ra mắt thêm 2 dự án hàng hiệu mới là The Grand Hanoi & The Rivus TP.HCM và cả 2 cũng đều nhận được sự quan tâm rất lớn từ giới “siêu giàu” Hà Thành & Sài Thành. Điều đó cũng cho thấy sức hút mạnh mẽ của Branded Residences đối với thị trường bất động sản Việt Nam, kể cả giá bán của các sản phẩm lên tới hàng chục thậm chí hàng trăm tỷ.

grand-marina-saigon

Grand Marina Saigon – Branded Residences đầu tiên tại Việt Nam

Sự bùng nổ trong tương lai không xa

Với sự gia tăng mạnh mẽ của những người “siêu giàu” có tài sản trên 35 Triệu USD, cộng thêm Nhà nước mới đây đã đưa ra luật mới cho phép người nước ngoài gốc Việt (Chỉ cần cha mẹ/ông bà mang quốc tịch Việt Nam) được phép sở hữu bất động sản lâu dài, sự bùng nổ của bất động sản hàng hiệu Branded Residences tại Việt Nam trong tương lai không xa là điều đang được giới chuyên gia dự báo.

Là người tiên phong mang bất động sản hàng hiệu đến với Việt Nam, Masterise Homes vẫn sẽ tiếp tục là người chèo lái con tàu mang tên “Branded Residences”. Trong những năm tới, Việt Nam sẽ còn đón nhận thêm nhiều Branded Residences và các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng vẫn sẽ là nơi được ưu tiên hàng đầu để phát triển loại hình nhà ở độc đáo này. Và nếu bạn đang thực sự quan tâm về bất động sản hàng hiệu Masterise Homes, đừng quên liên hệ với Masterise Land – Đơn vị phân phối của tập đoàn theo hotline trên website hoặc để lại thông tin cá nhân theo Form đăng ký tư vấn bên dưới nhé.